Thiết Kế App Mobile

Bạn đã từng sử dụng một ứng dụng và yêu thích cách các chức năng hoạt động cùng với màu sắc, bố cục, ảnh và cách sắp xếp của các tính năng khác nhau? Nếu bạn có, thì chắc chắn rằng ứng dụng trong trường hợp này có giao diện người dùng và thiết kế UX chất lượng cao.

Thiết kế app mobile là gì?

Thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động chỉ đơn giản là tổng hợp mọi quy trình và thành phần của giao diện người dùng (UI) và các tính năng trải nghiệm người dùng (UX) của ứng dụng. Do đó, nó bao gồm các chi tiết về phối màu, phông chữ, thiết kế bố cục, đồ họa, tiện ích và các nút có trong ứng dụng. Một nhà thiết kế giao diện người dùng chịu trách nhiệm điều khiển các thành phần này của ứng dụng di động, cho thiết kế ứng dụng Android hoặc thiết kế ứng dụng iOS để mang lại cho người dùng chế độ xem thú vị nhất và giao diện thoải mái để tương tác với chức năng của ứng dụng. Nhà thiết kế app mobile chịu trách nhiệm phát triển mô hình giao diện người dùng và giao diện người dùng di động.

Bây giờ, bạn có thể tranh luận rằng giao diện người dùng và trải nghiệm có thể không quan trọng bằng chức năng phụ trợ. Tuy nhiên, hãy yên tâm rằng cảm giác của một ứng dụng trong tay người dùng sẽ quyết định cách sử dụng các tính năng tốt nhất của ứng dụng đó. Giao diện người dùng di động là chìa khóa trong việc dịch mã và các chức năng phức tạp thành các tính năng đơn giản mà người dùng có thể cộng hưởng. Điều ngăn cách các ứng dụng cạnh tranh với các tính năng tương tự là trải nghiệm người dùng và giao diện người dùng. Người dùng có nhiều khả năng hướng tới các ứng dụng có bảng màu đẹp, tiện ích con dễ điều hướng và bố cục hỗ trợ chế độ dọc và ngang theo những cách tốt nhất có thể. Cũng quan trọng như chức năng, UI và UX của ứng dụng cũng quan trọng.

Sự khác biệt giữa thiết kế app mobile iOS và Android

Đối với thiết kế giao diện người dùng di động, điều quan trọng cần lưu ý là thiết kế app Android sẽ khác với thiết kế ứng dụng iOS . Về tổng thể, các quy trình thiết kế đều giống nhau, tuy nhiên, có rất nhiều khác biệt giữa giao diện người dùng và mô hình trải nghiệm cho cả hai ứng dụng. Những khác biệt này là bắt buộc để tạo ra các ứng dụng phù hợp nhất cho các nhà khai thác ứng dụng bất kể hệ điều hành nào đang được sử dụng.

Sự khác biệt đáng chú ý đầu tiên là điều hướng. Từ điều hướng chính đến các nút điều hướng phụ và nút trang chủ, thiết kế app mobile cho tất cả các ứng dụng khác với thiết kế giao diện người dùng iOS. Điều này có thể là do thiếu các nút Home-Menu-Back ở cuối trang, phổ biến ở hầu hết các điện thoại Android và các nút ở giữa có mặt trong các thiết bị apple, tức là cho đến khi bị loại bỏ trong iPhone x. Điều hướng qua lại từng trang trong ứng dụng phải được thiết kế theo hệ điều hành để về cơ bản giúp người dùng dễ dàng hơn.

Một sự khác biệt lớn trong thiết kế là kích thước màn hình. Mặc dù cả Android và iOS chủ yếu sử dụng lưới 8dp để xây dựng cấu trúc màn hình, nhưng kích thước của các biểu tượng lại khá khác nhau. Đây là không gian để có tầm nhìn tốt nhất. Thiết kế app Android khác nhau về kích thước biểu tượng tùy theo phạm vi của điện thoại đang sử dụng. Đối với điện thoại xxxhigh DPI, kích thước biểu tượng thường là 192 x 192px so với 120 x 120 trên iPhone 11 và 8.

Phông chữ của cả hai ứng dụng cũng khác nhau. Trong thiết kế ứng dụng iOS, phông chữ Helvetica Neue hoặc San Francisco được chọn trong khi trong Android, Roboto được sử dụng. Tất nhiên, Android cho phép người dùng thay đổi phông chữ của họ và điều quan trọng cần lưu ý khi thiết kế ứng dụng của bạn. Hiệu quả về không gian phụ thuộc vào phông chữ được sử dụng và được chọn tùy theo hệ điều hành mà thiết kế giao diện người dùng dành cho.

Những khác biệt khác bao gồm thiết kế điều khiển, cảnh báo, tab và bố cục là những điều quan trọng cần lưu ý trong quá trình thiết kế app mobile. Việc thiết kế một ứng dụng có biến thể iOS và biến thể Android khá tẻ nhạt, đặc biệt vì những sai lầm sẽ không bị người dùng chú ý. So sánh màn hình chính cạnh nhau và tạo khung dây từ các thông số kỹ thuật trên hệ điều hành tương ứng, lưu ý tuyệt đối về sự khác biệt tồn tại giữa hai hệ điều hành sẽ giúp xây dựng thiết kế của ứng dụng di động. Nếu điều này gây căng thẳng và tẻ nhạt, có những mẫu dành riêng cho thiết kế ứng dụng iOS và thiết kế ứng dụng Android.

Xem thêm: Cách tính chi phí thiết kế app mobile

Sử dụng mẫu thiết kế app mobile đã có sẵn để tiết kiệm thời gian

Có thể khó bắt đầu xây dựng và phát triển thiết kế giao diện người dùng di động từ đầu. Cố gắng tìm ra điểm quan trọng của ứng dụng từ các tính năng kiểu chữ cho đến các widget, thiết kế điều khiển, trong số các thành phần quan trọng khác của ứng dụng là một việc khó và tẻ nhạt. Việc sắp xếp và phân loại các trang trong ứng dụng có thể mất hàng tuần và thậm chí hàng tháng. Vì vậy, để sử dụng thời gian và tài nguyên được tối ưu hóa tốt hơn, bạn nên sử dụng mẫu. Từ một mẫu, việc định hình lại và xây dựng lại chúng theo phong cách ưa thích của bạn sẽ dễ dàng hơn nhưng các thành phần và tính năng cơ bản đã được tạo trước, do đó khối lượng công việc được giảm xuống một lượng đáng kể theo cấp số nhân.

Tại BMD Solutions, chúng tôi không bán các mẫu thông thường với các tính năng nhạt nhẽo mà tạo ra các mẫu phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Đội ngũ thiết kế app mobile có năng lực của chúng tôi chuyển đổi yêu cầu của khách hàng bằng cách phân tích hệ thống chặt chẽ để tối ưu hóa giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng để đảm bảo các chức năng được diễn giải đúng cách và sử dụng theo cách tốt nhất có thể.

Quy trình thiết kế app mobile

Thiết kế là bước thứ ba của quá trình phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động và tạo ra một mẫu nền tảng cho các chức năng được mã hóa trong phần phụ trợ của ứng dụng của bạn. Có nghĩa là, việc thiết kế ứng dụng của bạn lộn xộn chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến phát triển. Điều quan trọng là phải có một quy trình phát triển được lập kế hoạch cụ thể để đảm bảo thành công và tiết kiệm thời gian với các nguồn lực.

Bước đầu tiên trong việc phát triển thiết kế của một ứng dụng di động là rất cần thời gian để xác định “cái gì”, “tại sao” và “ai”. Tại sao bạn cần thiết kế app mobile? Ứng dụng di động sẽ phù hợp nhất với ai? Những thành phần cần thiết nào sẽ đáp ứng cả mục đích và phù hợp với trải nghiệm của khách hàng? Khi tất cả những câu hỏi này được trả lời, việc thiết kế trở nên dễ dàng. Điều chỉnh câu trả lời trong một nguyên mẫu đơn giản sẽ phù hợp với các tính năng của người dùng. Trọng tâm của bất kỳ thiết kế UI và UX nào là người dùng. Cần tránh không có thông tin thừa sẽ chiếm dung lượng không cần thiết.

Ngôn ngữ của ứng dụng phải được phát triển phù hợp với nhân khẩu học mà ứng dụng hướng tới. Tạo khung dây đầu tiên phác thảo các chi tiết cụ thể của ứng dụng dành cho thiết bị di động là tốt nhất và đã nhận được phản hồi từ người dùng tiềm năng là bước tiếp theo. Đây là giai đoạn thử nghiệm trong giai đoạn phát triển. Sau khi được giải phóng mặt bằng trên wireframe, quá trình phát triển và thử nghiệm của nguyên mẫu sẽ theo sau. Thử nghiệm giao diện người dùng và nguyên mẫu UX của ứng dụng sẽ giúp xác định những điểm thiếu sót trong thiết kế. Kiểm tra liên tục và kiểm soát chất lượng sẽ đảm bảo rằng chi phí không cần thiết không được chi cho các bản cập nhật có thể ngăn chặn được.

BMD Solutions sẽ phát triển thiết kế ứng dụng của bạn với tất cả các tính năng và thành phần. Chúng tôi sửa đổi thiết kế app mobile của bạn để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Với những công nghệ tốt nhất, đội ngũ chuyên gia thiết kế của chúng tôi cung cấp những thiết kế phù hợp nhất để phù hợp với ý tưởng và mục đích ứng dụng của bạn. Tại mọi thời điểm trong quá trình phát triển thiết kế, chúng tôi luôn hướng đến yêu cầu của khách hàng và các nguyên mẫu được gửi để phê duyệt trước khi bản cuối cùng được trình bày. Việc chúng tôi phát triển thiết kế UX cho cả Android và iOS là kịp thời và đảm bảo thành công 100% về trải nghiệm của khách hàng.

Chi phí thiết kế app mobile

Giống như mọi giai đoạn khác trong quá trình phát triển ứng dụng, thiết kế ứng dụng di động phải trả giá. Chi phí thiết kế app của bạn phụ thuộc vào một số yếu tố. Nếu bạn đang chọn sử dụng thiết kế gốc, chi phí sẽ giảm đáng kể so với thiết kế theo yêu cầu. Các thiết kế gốc thường được phát triển với hướng dẫn UI và UX chung cho hệ điều hành của ứng dụng đang được phát triển. Ví dụ: chúng là các tính năng và thành phần cụ thể có trong các ứng dụng Android phổ biến cho riêng các thiết bị Android. Đi với các thiết kế gốc sẽ không làm giảm chức năng của ứng dụng của bạn nhưng sẽ tạo cho nó một sự hấp dẫn trực quan nhạt nhẽo.

Nếu ngân sách dành cho thiết kế của bạn dồi dào hơn, thiết kế app theo yêu cầu cuối cùng sẽ phù hợp hơn với bạn. Các thiết kế theo yêu cầu được xây dựng từ đầu và sẽ có chuyên môn của một nhà thiết kế giao diện người dùng chuyên nghiệp với các kỹ năng đồ họa xuất sắc. Các thiết kế không được xây dựng đặc biệt cho bất kỳ hệ điều hành nào, vì vậy sẽ dễ dàng sửa đổi hơn. Có một thiết kế app mobile theo yêu cầu vốn đã rất tốn kém. Hãy liên hệ Hotline 0357 415 495 để có giá tốt nhất.

Một biến số phổ biến khác trong việc định giá là các tính năng có trong thiết kế. Các tính năng như vị trí đặt quảng cáo, ủy quyền ứng dụng, tài khoản người dùng, nhiều ngôn ngữ, bố cục cho cả máy tính bảng và điện thoại di động, tìm kiếm và lọc, sẽ làm tăng chi phí phát triển thiết kế.

Nói chung, việc chọn thiết kế UI và UX tốt nhất cho ứng dụng di động của bạn là yếu tố quan trọng đối với sự thành công và độ tin cậy của ứng dụng trên các cửa hàng ứng dụng trên một số thiết bị di động. Bạn phải luôn xác nhận trước sự cần thiết của các tính năng của thiết kế để xây dựng nguyên mẫu.

Xem báo giá làm app mobile

Tìm hiểu thêm

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia